Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Tổng hợp kiến thức giúp con ôn toán lớp 12 hiệu quả

10/07/2024

Chia sẻ

Có bao giờ bạn từng nghĩ toán 12 thực sự đáng sợ và việc học [...]

Có bao giờ bạn từng nghĩ toán 12 thực sự đáng sợ và việc học toán trở thành một trong những công việc vô cùng khó khăn hay không? Đây chắc chắn không phải cảm giác của vài bạn mà là cảm giác của rất nhiều học sinh ôn toán 12 và cần có cho mình phương pháp ôn toán 12 đúng đắn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của trung tâm HMT để có cho mình những nhận định về việc học Toán cũng như ôn toán lớp 12 chuẩn nhất!

Lý do học sinh sợ Toán 12

Có rất nhiều lý do dẫn đến mất gốc toán 12, tuy nhiên phải kể đến một số nguyên nhân sau đây:

  • Thờ ơ với môn học, không chịu học lý thuyết
  • Chưa thấy cái hay của môn học
  • Tâm lý ngại khó, ngại khổ, giấu dốt
  • Thời gian tiết học trên lớp ngắn, giáo viên không thể bao quát từng học sinh
  • Chưa có phương pháp học thích hợp

Xem thêm phương pháp học và ôn toán thi vào lớp 10 hiệu quả cho con

Các dạng toán ôn tập lớp 12 để con ôn tập ngay từ bây giờ

  1. Toán hình học không gian: Định lí Euclide, khối đa diện, đường tròn và cầu.
  2. Toán hình học phẳng: Định lí Euclide, hệ thức lượng giác, hệ thức Euclide, đường tròn, tam giác, tỷ số lượng giác.
  3. Toán lượng giác: Quy tắc nhân, quy tắc cộng, quy tắc chuyển đổi, tỷ số lượng giác, phương pháp giải bài tập lượng giác.
  4. Toán đại số: Hệ phương trình tuyến tính, bất phương trình, đạo hàm, tích phân.
  5. Toán hàm số: Đường thẳng, hàm số lượng giác, hàm số mũ, hàm số logarit, giới hạn và phương pháp tính giới hạn.
  6. Toán xác suất và thống kê: Xác suất, biến ngẫu nhiên, phân phối xác suất, thống kê mô tả, kiểm định giả thuyết.
  7. Toán tổ hợp: Tổ hợp, tổ hợp phức tạp, cấu trúc tổ hợp.
  8. Toán số: Số phức, hàm số ẩn, phương trình vi phân, tích phân vi phân.
  9. Toán khác: Tổ hợp cơ bản, biểu đồ, tính toán số liệu, hình học giải tích.

Ôn tập Toán lớp 12 – Bắt đầu từ đâu? 

Học từ dạng bài cơ bản 

Trong đề thi THPT Quốc gia hiện nay khoảng 70% kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và 30% kiến thức ở mức độ vận dụng. Chính vì thế, việc học kỹ, nắm chắc các định nghĩa, công thức, định lý, tiền đề rất quan trọng. Đây cũng chính là tiền đề để giải các bài toán khó. Tóm lại, để lấy lại gốc toán 12, học sinh nên làm nhuần nhuyễn các dạng bài tập về nhà được giao trong sách giáo khoa và sách bài tập.

Chú ý nghe giảng, ghi chép bài khi học trên lớp

Nghe giảng giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập, vì thế để lấy lại gốc môn Toán 12, thời gian trên lớp học sinh nên chú ý nghe giảng, tập trung vào những ý chính trong bài, chọn lọc thông tin. Trong quá trình nghe giảng, học sinh nên ghi chép lại các nội dung cần thiết trong bài theo cách hiểu của mình. 

Để ghi chép một cách dễ hiểu, mang lại hiệu quả không bị rập khuôn, cần ghi chép một cách có hệ thống theo từng phần, từng chương, những phần có liên quan đến nhau ghi tập hợp vào một vị trí, không ghi chép một cách lan man. Sơ đồ tư duy là một cách ghi khoa học, hiệu quả.

Sau khi làm xong các dạng bài cơ bản trong sách giáo khoa và sách bài tập, học sinh hãy sưu tầm thêm các đề thi của các năm trước để làm quen với các dạng sẽ có trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Học đến đâu nên làm đề ngay đến đó để luyện tập cho phần kiến thức vừa được học. Việc làm này tranh để sau này khi kiến thức dồn dập quá nhiều mới bắt đầu làm đề sẽ chóng quên.

Sau khi luyện tập xong các dạng, học sinh nên đọc và nghiên cứu lại các bài đã làm, đồng thời đặt ra các câu hỏi “vì sao” cho bài toán. Bên cạnh đó, chúng ta tổng quát lại cách giải của từng dạng bài theo cách hiểu của mình để có thể nhớ lâu hơn. Với những dạng kiến thức học quan trọng nên đánh dấu để tiện cho việc ôn luyện.

Xem thêm Ôn toán lớp 7 bắt đầu từ đâu? Phương pháp ôn tập nào hiểu quả

Học kỹ các nội dung sẽ có trong kỳ thi THPT

Lớp 12 là giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Vì thế, học sinh mất gốc toán 12 nên tìm hiểu và tập trung vào các chuyên đề sẽ thi. Thông thường, trước mỗi năm thi Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đề thi tham khảo THPT Quốc gia, căn cứ vào đây, học sinh nên nắm chắc dạng bài sẽ thi. Sau khi nắm chắc nội dung thi, chúng ta nên tập trung học kỹ vào các dạng bài này. Việc tham khảo đáp án của các đề thi minh họa giúp học sinh rèn luyện được phương pháp và cách giải nhanh. Đây cũng được coi là một trong những điểm khởi đầu mà người học thường sử dụng khi ôn tập toán lớp 12.

Xây dựng cho bản thân mục tiêu riêng

Trong quá trình xây dựng cho bản thân lộ trình học tập, mỗi học sinh mất gốc nên đưa ra mục tiêu mà mình mong muốn đạt được sau khi ôn luyện. Đồng thời, lớp 12 cũng là lúc mỗi học sinh đều có một sự lựa chọn cho riêng mình về trường học, ngành nghề mơ ước. Học sinh cần xem xét lực học để xây dựng mục tiêu cho mình

Tham gia các khóa học ôn luyện 

Lớp 12 là thời điểm hầu hết học sinh đều đi học thêm để tăng cường ôn luyện kiến thức. Tuy nhiên đối với những học sinh mất gốc thì phần lớn lựa chọn tham gia vào các lớp học dành phù hợp với trình độ. Bên cạnh đó, việc được sửa bài tập và thực hành nhiều sẽ đảm bảo được sự tiến bộ.

Hiện nay, các khóa ôn luyện dành cho học sinh mất gốc rất nhiều, tuy nhiên không phải bất kỳ chỗ nào học cũng đem lại hiệu quả. Để tránh làm mất thời gian phải làm quen với khóa học mới nhiều chúng ta nên tìm một địa chỉ uy tín để theo học cho đến khi tìm lại gốc kiến thức.

Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh khi ôn toán 12, thầy Hòa đã mở ra CÁC KHÓA HỌC ÔN TẬP để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn. Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt HMT có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán. Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.

LỚP ÔN TẬP sẽ giúp HỌC SINH:

  • Luyện mọi dạng bài có thể gặp trong đề thi
  • Nắm chắc phương pháp và kĩ năng làm bài hiệu quả thông qua hệ thống đề thi bám sát phạm vi kiến thức, cấu trúc và độ khó của đề
  • Tránh các lỗi sai thường gặp, các “bẫy” trong đề

Thời gian không còn nhiều, đừng trì hoãn việc ôn tập lấy lại gốc! Nhanh chóng tập trung ôn thi cấp tốc để chạm tay vào tấm vé ngôi trường mơ ước


Mọi chi tiết xem thêm tại: