Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Nhà sáng lập TT Luyện Thi Hòa Ma Toán – Thầy Phạm Duy Hòa

10/07/2024

Chia sẻ

Thầy Phạm Duy Hoà là người sáng lập và điều hành Trung tâm Hoà Ma [...]

Thầy Phạm Duy Hoà là người sáng lập và điều hành Trung tâm Hoà Ma Toán. Thầy xuất thân là học sinh chuyên trường THPT Chuyên Hạ Long, sau trở thành giảng viên chính trường đại học Top đầu. Trong suốt 20 năm giảng dạy, thầy và đội ngũ giáo viên đã đào tạo hàng trăm học sinh thi đỗ vào các trường chuyên và Chất lượng cao ở cả 3 khối lớp, Tiểu học, THCS, THPT. 

Phương châm giảng dạy tại HMT

  • 5 KHÔNG – Không áp đặt – Không thúc ép – Không kéo dài chương trình học – Không bỏ qua sức khoẻ và “tâm lý” – Không chạy theo lợi nhuận
  • Luôn tạo được sự hứng thú trong việc học của học sinh – Khi học sinh không có cảm hứng thì không thể đạt kết quả tốt.
  • Toán học có những vẻ đẹp riêng để đang chờ học sinh khám phá
  • Cần phải xây dựng gốc cho học sinh một cách chắc chắn, từ đó mới có thể giúp học sinh phát triển và tiến xa hơn trong môn học.
  • Với từng học sinh, cần có lộ trình học và cách học phù hợp.

Quan điểm dạy học của thầy Phạm Duy Hòa

Tôi tin rằng mọi đứa đứa trẻ đều có xuất phát điểm giống nhau, do đó cần tìm ra cái riêng, trau dồi và phát triển nó, dần dần “biến những điều không thể thành có thể”.

thay-pham-duy-hoa
Thầy Phạm Duy Hòa

Nhiệm vụ đầu tiên là phải làm cho từng học sinh không sợ môn Toán, rồi mới dần dần lan tỏa sự yêu thích, đam mê Toán học đến với các con.

Từ một lớp học nhỏ chỉ dạy người quen, mọi người tìm tới do truyền miệng, bằng sự đam mê không giới hạn với môn Toán, đến nay, sau 20 năm giảng dạy, thầy giáo Phạm Duy Hòa đã thành lập Trung tâm Hoà Ma Toán của riêng mình.

Trái ngành nhưng không mất đi niềm đam mê với Toán

Xuất thân là học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long, với đam mê từ nhỏ với bộ môn Toán học, thật bất ngờ khi trường đại học mà thầy Phạm Duy Hoà lựa chọn lại là Đại học Giao thông Vận tải. Chia sẻ về điều này, thầy nói: “Ngày đó, mình thực sự vẫn theo tư tưởng chọn trường Hot, chọn theo phụ huynh, nên đã lựa chọn con đường kỹ thuật. Tuy nhiên, may mắn cho mình, theo chuyên ngành ấy, niềm đam mê với Toán vẫn được vun đắp. Mình vẫn được tiếp cận với toán qua các bài giảng, chỉ là với thời lượng hơi ngắn, mình phải tìm hiểu thêm kiến thức bên ngoài”.

Để giữ được đam mê với các con số, thầy Phạm Duy Hoà đã lựa chọn mở lớp dạy thêm sau một thời gian ngắn đi làm gia sư. Thầy chia sẻ: “Lúc đầu, mình đi gia sư vô tư lắm, học sinh ngoan ngoãn, hoàn cảnh khó khăn, mình từ chối nhận học phí hoặc giảm học phí ngay. Với mình, được học toán, dạy toán là điều quan trọng, thêm vào đó, việc dìu dắt học sinh khai phá cái đẹp của toán học, dần yêu thích môn toán thì còn đáng quý hơn.” Nhờ nền học vấn cao với giải Toán cấp quốc gia cũng như nghiệp vụ sư phạm tốt, thầy Phạm Duy Hoà được học sinh và phụ huynh tin tưởng và yêu mến. Có nhiều phụ huynh sau một thời gian cho con học, liền kéo thêm một số người nữa, tạo thành những nhóm nhỏ gửi gắm “thầy” Phạm Duy Hoà.

Vượt qua khó khăn để trở thành “thầy giáo” thực thụ

Trên con đường phát triển sự nghiệp dạy Toán của mình, thầy Hoà gặp vô số khó khăn. Thầy cho biết, việc dạy kèm một vài cháu cho đến việc dạy một lớp học hơn chục cháu, rồi đông hơn là cả một vấn đề. Tuy được nhận xét là có khả năng truyền thụ kiến thức và tạo động lực cho học sinh, thầy Hoà vẫn nhận thấy bản thân cần cải thiện khả năng bao quát, quản lý lớp học. Cùng lúc này, nhờ thành tích học tập xuất sắc, thầy được giữ lại làm giảng viên đại học. Đứng trước ngã rẽ cuộc đời, thầy Hoà đã có lúc muốn ngừng việc dạy toán và tập trung vào chuyên môn. Thầy tâm sự: “Mình cũng phân vân rằng liệu có nên dừng việc giảng dạy toán và kể với học sinh. Các em bịn rịn lắm, bảo quý thầy, tiếc thầy lắm. Mình rất xúc động, không nỡ rời bỏ việc dạy toán, cũng ko nỡ bỏ cơ hội trở thành giảng viên đại học. Mỗi lần nhìn những học sinh ngày ngày chăm chỉ đến lớp, mình lại thấy những trách nhiệm mình phải làm để đáp lại sự tin tưởng mà biết bao bậc cha mẹ gửi gắm, để trở thành động lực giúp anh vượt qua những thời điểm giông tố nhất của sự nghiệp.”

Do đó, thầy Hoà đã lựa chọn song song giữa hai công việc, làm giảng viên và giáo viên Toán. Tuy gặp khó khăn trong cân bằng công việc, nhưng bằng niềm đam mê với Toán học và tình yêu thương với học sinh, thầy đã rất cố gắng sắp xếp công việc, đảm bảo việc dạy cho học sinh thật tốt. Như một cái duyên, thầy mở trung tâm, và trung tâm HMT của thầy nhận được sự quan tâm của nhiều giáo viên uy tín từ mọi miền tổ quốc. Qua nhiều vòng chọn lọc kỹ càng, thầy Hoà đã quy tụ rất nhiều thầy cô giỏi chuyên môn và tận tâm với nghề vào trung tâm HMT, thầy tập trung vào công tác quản lý và đào tạo. Thầy truyền lại phương pháp dạy, cách truyền cảm hứng cho đội ngũ giáo viên, phối hợp với đội ngũ tạo nên bộ giáo trình độc quyền của HMT, từng bước nghiên cứu một quy trình giảng dạy sao cho kích thích cảm hứng học toán và khơi gợi tiềm năng học sinh.

Sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh cũng tăng dần theo thời gian, để đến nay, sau 15 năm hình thành, trung tâm HMT đã và đang đạt nhiều thành tựu, đồng hành với 20.000 học sinh từ lớp 1-12 giúp con giỏi Toán. Nói về học trò, thầy Hoà cho rằng, nhiệm vụ đầu tiên là phải làm cho từng bạn không sợ môn Toán, coi Toán học “dễ ợt”, rồi mới dần dần lan tỏa sự yêu thích, đam mê đến với các con. Những thành công của học trò, đối với thầy thì phần lớn là do tự bản thân học sinh và sự giáo dục tuyệt vời của cha mẹ, thầy chỉ may mắn được làm người đồng hành cùng các con mà thôi.

Quả ngọt đạt được và định hướng tương lai

Giờ đây, nhắc đến thầy Phạm Duy Hoà, là nhắc đến người thầy với phong cách giảng dạy nhiệt tình, dí dỏm và đầy năng lượng, đồng thời là một nhà quản lý tài ba. Những lứa học sinh từ trung tâm HMT… đến nay đã giành được rất nhiều thành tích trong các kỳ thi chuyển cấp, thi vào trường chuyên hay thi học sinh giỏi các cấp. Tuy nhiên, điều làm thầy Hoà trăn trở nhất vẫn là cảm thấy làm sao để đáp lại tốt nhất sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh, cũng như niềm yêu mến của học sinh dành cho thầy. Thầy luôn day dứt, suy nghĩ vì còn rất nhiều những học sinh muốn học thầy nhưng do ở xa hay điều kiện không cho phép mà lại không thể giúp gì cho các con. Vì lẽ đó, thời điểm hiện tại, thầy cùng đội ngũ giáo viên đang miệt mài triển khai một hệ thống học toán online, để bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, mỗi học sinh đều có thể tìm đến đội ngũ giáo viên của trung tâm HMT cùng những bài giảng chất lượng, sinh động. 

Để làm được điều đó, chắc hẳn sẽ có vô số những trắc trở, nhưng thầy Phạm Duy Hoà luôn tin rằng, chỉ cần mình luôn giữ được đam mê, nhiệt huyết thì những ước mơ đó rồi sẽ thành hiện thực. Thầy tâm sự với học sinh rằng: “Duyên nghề giáo với mình cũng là niềm hạnh phúc. 15 năm nay mình và đội ngũ thầy cô HMT gặp không ít thử thách. Qua năm tháng chất lượng dạy học đã được khẳng định. Ngắm nhìn từng lớp học sinh lớn lên và trưởng thành, hạnh phúc vô cùng. Thầy cô ngày càng già đi các con ngày một lớn lên nhưng tâm hồn chúng ta vẫn thế…tươi trẻ như đôi mươi ấy các con nhỉ”


Xem thêm