Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Định hình phương pháp ôn toán 8 một cách hiệu quả

10/07/2024

Chia sẻ

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn [...]

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn toán có sự kế thừa qua các năm học. Vì vậy, ta cần tìm cách ôn Toán lớp 8 hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HỌC TOÁN LỚP 8 KÉM

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến học toán lớp 8 kém, nhưng một số nguyên nhân phổ biến có thể gồm:

  • Thiếu kiên nhẫn và nỗ lực: Học toán là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Nếu học sinh thiếu kiên nhẫn và không chịu nỗ lực đầu tư thời gian và công sức để học, thì họ sẽ dễ dàng trở nên kém cỏi trong môn học này.
  • Thiếu kiến thức cơ bản: Toán lớp 8 là một bước tiến lên từ những kiến thức cơ bản đã được học trước đó. Nếu học sinh không có nền tảng kiến thức vững chắc, thì họ sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các khái niệm và kỹ năng mới.

  • Thiếu sự quan tâm và hỗ trợ từ gia đình: Sự quan tâm và hỗ trợ từ phụ huynh có thể giúp học sinh tăng cường lòng tự tin và nỗ lực học tập. Nếu gia đình không quan tâm hoặc không có thời gian để giúp đỡ, học sinh có thể cảm thấy thiếu động lực để học tập.
  • Phương pháp học tập không hiệu quả: Nếu học sinh không biết cách học tập hiệu quả, hoặc nếu phương pháp học tập của họ không phù hợp với cách thức giảng dạy của giáo viên, thì họ sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới.
  • Áp lực từ các kỳ thi: Áp lực từ các kỳ thi có thể làm cho học sinh cảm thấy bị stress và không tự tin khi học toán. Điều này có thể dẫn đến tình trạng họ đánh giá thấp khả năng của mình và không muốn tiếp tục học tập.

PHƯƠNG PHÁP ÔN TOÁN 8 HIỆU QUẢ

Đối với các học sinh cần ôn toán 8, khi có mong muốn học tốt hơn thì học sinh lại gặp phải một rào cản là không biết bắt đầu lại từ đâu. Nguồn tài liệu trên internet rất phong phú, đa dạng nhưng cái gì nhiều quá thì lại khó trong việc chọn lọc học cái gì vào thời điểm này là phù hợp với mình. Vậy cần phải tìm ra được lộ trình phù hợp với tình hình hiện tại của học sinh.

HMT TỔ CHỨC LỚP HỌC THÊM TOÁN CHO HỌC SINH LỚP 8 BỊ MẤT GỐC TOÁN

Qua những phân tích ở trên các bậc PHHS có thể thấy rằng việc lựa chọn lộ trình học phù hợp với năng lực hiện tại của học sinh + chương trình đang học trên lớp là rất quan trọng. Phải xây dựng chương trình làm sao để học sinh có cảm giác không phải học lại nhiều mà vẫn đảm bảo có thể theo được các nội dung đang học, chỉ có như thế mới rút ngắn được thời gian, đảm bảo được các bài kiểm tra trên lớp học chính. Khi học sinh cảm nhận được sự tiến bộ bằng việc hiểu bài trên lớp, làm được các bài kiểm tra với điểm số được cải thiện thì sẽ tạo cảm hứng học tập, dần dần lấy lại căn bản và sự tự tin trong việc học toán.

Để xây dựng được một lộ trình phù hợp đòi hỏi phải có hiểu biết về hệ thống kiến thức các phần được xây dựng qua các năm học, nên học gì và dành thời gian cho những nội dung nào. HMT với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm được phụ trách bởi thầy Phạm Duy Hòa sẽ đảm bảo xây dựng một lộ trình phù hợp cho học sinh bị mất gốc toán. Việc từ một học sinh mất gốc trở thành một học sinh yêu thích học toán là một quá trình phấn đấu của cả thầy và trò. 

Tìm hiểu thêm mất gốc toán hình lớp 9 phải học như thế nào?

Tại sao nên học toán tại HMT

Được sự tin tưởng của rất nhiều phụ huynh có con em theo học, Trung tâm luyện thi HMT luôn là địa chỉ học Toán tin cậy và yêu thích, thông qua việc khảo sát nhiều bạn từng là học sinh đã học tại đây, các bạn bày tỏ niềm yêu thích học môn toán vì những lý do thú vị sau đây

1. Định hướng giảng dạy sát với chương trình thi, phù hợp với năng lực học sinh.

Lớp học giới hạn số lượng học sinh tối đa trong lớp học thêm toán dành cho học sinh mất gốc toán lớp 8 là 10 em nhằm đảm bảo chất lượng từng buổi học. Lớp học như vậy đảm bảo sự phân chia trình độ rõ ràng và luôn có sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Giáo viên và trợ giảng sao sát từng em trong quá trình học, giải đáp thắc mắc ngay tại lớp học, chuẩn hóa phương pháp làm bài cho từng học sinh từ hướng tư duy, làm bài không bỏ sót, không bị trừ điểm hình thành thói quen cẩn thận, có thể tự mình giải quyết được những bài tiếp theo.

2. Đạt được những kết quả tuyệt vời từ sự nỗ lực nhỏ nhất

Sự tiến bộ là kết quả của sự cộng hưởng các yếu tố mà chúng tôi lồng ghép vào trong quá trình giảng dạy đó là phương pháp giảng dạy phù hợp, giáo trình phù hợp, truyền cảm hứng học tập, sự tự tin vào bản thân, sự động viên khích lệ từ gia đình, thầy cô. Việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ra sự ăn khớp cho cả lộ trình làm cơ sở tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.

Xem thêm kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn toán hiệu quả

3.Nuôi dưỡng tinh thần tự học

Việc giúp học sinh hình thành thói quen tự học là một điều quan trọng. HMT coi giá trị cốt lõi của phương pháp giảng dạy là giúp học sinh có tư duy tự học, học không cần ai đốc thúc, biến việc học trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này không những giúp ích học sinh trong học tập mà còn giúp ích cho học sinh tự chủ trong cuộc sống sau này, thói quen tự tìm tòi học hỏi sẽ góp phần giúp học sinh trở thành những người năng động tiên phong trong các lĩnh vực mình theo đuổi.

4. Học vượt trình độ lớp, trình độ trường 

Hãy nhìn sang môn tiếng anh nơi mà một em học sinh lớp 7-8 có thể đạt được trình độ Ielts đáng nể. Đối với những môn học khoa học tự nhiên thì càng dễ dàng làm được điều tương tự, thay vì bị giới hạn kiến thức khối, bậc học thì HMT thiết lập một chương trình học hướng cá nhân hoàn toàn, đặt ra mục tiêu cho từng em và chinh phục nó.  Do sự cá nhân hóa khả năng của người học triệt để, HMT giúp những em có sẵn tiềm năng có thể học vượt cấp. Đối với thầy việc rèn luyện để việc một học sinh lớp 8 hoàn thành được đề thi tuyển sinh vào 10 hay học sinh lớp 11 hoàn thành được đề thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 là một điều không khó.

Đối với những học sinh lực học đang còn kém, học sinh sẽ khởi đầu với các nội dung thấp hơn trình độ ở lớp hiện tại, học những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu. Với sự khởi đầu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm hứng và sự tự tin làm nền tảng bắt kịp với kiến thức lớp, trường.

5. Giảng dạy bằng niềm đam mê

Lớp học toán tại Trung tâm toán HMT không có những phương pháp thần thánh làm học sinh học giỏi sau một ngày – Mà đơn giản HMT và đội ngũ giáo viên sẽ dành nhiều thời gian, tâm huyết cho học sinh. Chắc chắn rằng muốn giỏi cái gì thì đơn giản phải dành nhiều thời gian cho cái đấy, thời gian là thước đo giá trị tốt nhất. 

QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA HMT

  • Hẹn gặp và kiểm tra trình độ
  • Đánh giá học viên dựa vào bài kiểm tra và thông tin quá trình học
  • Xếp lớp – phân loại theo trình độ và lịch trống của học viên
  • Kèm riêng– nếu trình độ kém: có trợ giảng và thầy hỗ trợ kèm để lên trình độ
  • Ghép lớp – học cùng lớp lớn tăng tính ganh đua cạnh tranh và không khí học tập tốt hơn.
  • Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ học viên, kèm cặp học viên khi về nhà: một trợ giảng sẽ hỗ trợ tối đa mười học viên. Trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc học sinh và gửi thầy những vấn đề còn yếu kém của học sinh.
  • Đánh giá, kiểm tra sự tiến bộ của học viên hàng tuần, làm minitest  và hàng tháng làm fulltest . Và cho thêm bài tập phần yếu kém.
  • Đánh giá học viên sau từng tháng.
  • Nhận góp ý của phụ huynh và học sinh để điều chỉnh lộ trình học