Xem trước bài học để rút ngắn thời gian hiểu bài trên lớp

Trước khi lên lớp, bạn hãy cố gắng dành ra 15-30 phút để xem trước nội dung bài sẽ học hôm nay hoặc hôm sau. Bạn sẽ thấy nó thực sự có tác dụng rất tuyệt vời khi lên lớp.

Chỉ cần đọc trước nội dung bài và cố gắng hiểu những gì bạn có thể hiểu trong khả năng của mình, còn những phần chưa hiểu hãy chờ đến lúc lên lớp các thầy cô sẽ giải thích thêm cho bạn.

Bạn có thể lựa chọn xem trước các bài giảng video Toán lớp 5 về bài học – sẽ dễ hiểu hơn so với việc chỉ đọc trong sách. Và hãy nhớ là: Bài học nào cũng có những kiến thức rất hữu ích, đừng vì “không thích” mà bỏ qua.

Tập trung lắng nghe bài giảng trên lớp

Sau khi đã xem trước bài học, để hiểu các kiến thức của Toán lớp 5 một cách vững chắc bạn hãy thật chú ý lắng nghe các bài giảng trên lớp xem thầy cô giảng giải, ví dụ và hướng dẫn chi tiết về bài học. Bạn cần nắm được nội dung, kiến thức trọng tâm trong bài học.

Khi đã lắng nghe các bài giảng của thầy cô mà vẫn còn một số nội dung bạn thắc mắc, đặt câu hỏi : “Tại sao lại làm như thế nhỉ?” thì bạn cứ mạnh dạn hỏi thầy, cô hoặc các bạn của mình. Đừng chỉ vì ngại ngần mà “giấu dốt” nhé vì chỉ những người ham học hỏi và không ngại học hỏi mới nhanh đạt được kết quả tốt nhất.

Vì thời gian cho một bài giảng trên lớp có hạn, nếu các bạn chưa nắm chắc chắn được hết toàn bộ bài giảng thì ít nhất các bạn cũng phải nắm được nội dung cơ bản của bài nhé!

Ghi chép, thói quen cực kỳ tốt trong học tập

Hãy ghi thật nhanh bất cứ thứ gì khiến bạn cảm thấy cần phải ghi nhớ vào vở, đó có thể là một quy tắc, một lưu ý hoặc một phương pháp giải. Việc ghi chép sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn so với việc chỉ nghe mà không ghi chép, vì khi viết ra là bạn đã đang ghi nhớ lại kiến thức nội dúng đó một lần nữa rồi.

Về nhà khi học lại bài, chỉ cần xem lại các ghi chép, bạn có thể nhớ được gần hết bài học rồi đấy. Đôi khi, chỉ cần 1-2 “từ khóa” quan trọng cũng giúp bạn giải được bài toán khó đấy.

Làm các bài luyện tập thật nhiều

Đây cũng chính là công đoạn để đánh giá và kiểm tra kết quả học của bạn. Hãy vận dụng các kiến thức đã thu được từ trên lớp để thực hành các bài tập trong và ngoài SGK Toán lớp 5.

Nếu bạn chưa tự tin, hãy chọn những bài dễ trước. Làm bài dễ để “hiểu” kiến thức cơ bản đã. Sau khi đã “xơi tái” các bài dễ rồi hãy làm đến các bài khó hơn, đây là giai đoạn “thông hiểu”. Tiếp đến mới làm các bài khó hơn nữa, đây là giai đoạn “vận dụng cao”. Làm đủ 3 giai đoạn này thì bạn sẽ trở thành “chủ nhân” của bài học này.

Luyện làm bài tập là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất môn Toán 5 hay không?. Vì chỉ khi làm các bài tập, vận dụng các kiến thức đã học các bạn sẽ hiểu bài hơn tìm ra được những kiến thức chưa nắm vững và cố gắng tìm tòi các bài luyện tập để thực hành giúp các bạn nắm chắc bài hơn. Để học giỏi Toán lớp 5, cách duy nhất tự bạn có thể giúp được mình là làm bài luyện tập thật nhiều.

Nhớ nhé, lý thuyết giúp bạn hiểu bài còn thực hành chăm chỉ giúp bạn trở thành “chuyên gia” thực sự của bài học. Càng làm, càng giải các bài tập bạn sẽ càng giỏi hơn.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm và lưu ý khi học để giúp các bạn học môn Toán lớp 5 tốt hơn. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho các bạn của mình cùng xem nhé.

Chúc các bạn học tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *