Hà Nội hiện có 4 trường THPT chuyên thuộc Sở và trường có lớp chuyên gồm: THPT Chu Văn An; THPT Sơn Tây; THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

3 trường chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội và 1 trường chuyên của Đại học Sư phạm Hà Nội. Bao gồm: Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Vì sao các phụ huynh muốn con thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội.

Hằng năm, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường này rất thấp nhưng thường có lượng học sinh đăng ký lên con số hàng nghìn, tỉ lệ chọi các khối lớp gắt gao.

Vậy lý do gì khiến các trường chuyên luôn là sự lựa chọn thu hút của rất nhiều học sinh và các bậc phụ huynh? Dưới đây là một số điểm nổi bật của trường Chuyên, lớp chọn:

Chất lượng đào tạo là thế mạnh hàng đầu của các Trường chuyên. Đội ngũ giáo viên trường chuyên không chỉ giảng dạy các học sinh chuyên, dẫn dắt các đội tuyển học sinh giỏi mà là lực lượng nòng cốt, đầu tàu, truyền cảm hứng cho đội ngũ giáo viên của tất cả các địa phương.

Các trường chuyên đảm bảo cơ sở vật chất đầy đủ với trang thiết bị hiện đại. Từ khuôn viên, phòng học, thư viện, khu thể chất,… tới các trang thiết bị học tập: máy chiếu, phòng thí nghiệm, máy tính,… đều được đầu tư. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện cả kiến thức và kĩ năng.

Trong môi trường học tập này, học sinh sẽ được nâng cao kiến thức chuyên môn hơn, phát triển năng lực nghiên cứu dựa trên sự hướng dẫn của thầy cô. Và khi kiến thức chuyên môn tốt, học sinh có cơ hội tham gia các giải Quốc gia, Cuộc thi quốc tế. Đây là cơ hội phát triển cho các em sau này nếu muốn theo đuổi nghiên cứu chuyên sâu.

Học sinh trường chuyên còn được tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, các chương trình phát triển kỹ năng,… Các hoạt động của trường diễn ra sôi nổi quanh năm. Bên cạnh đó, nhiều CLB được thành lập. Khi tham gia các CLB, học sinh được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm mà vẫn phát huy những sở trường, tài lẻ của mình. Sự cân bằng giữa học tập và giải trí là cực kì cần thiết.

Nền tảng vững bước cho con hướng đến các mục tiêu trong tương lai. Trường chuyên là nơi hội tụ rất nhiều học sinh giỏi, xuất sắc. Trong 3 năm học, nếu các em phấn đấu nỗ lực sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, tìm kiếm các cơ hội trong tương lai như săn học bổng nước ngoài. Các em được tiếp xúc với những người bạn cùng chí hướng, có cơ hội học hỏi, cùng chinh phục mục tiêu.

Tìm trung tâm luyện thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội như thế nào?

Vị trí trung tâm luyện thi vào lớp 10 là mối quan tâm chính của phụ huynh và học sinh. Vì nhiệm vụ của học sinh học trên trường đã chiếm gần hết thời gian trong ngày. Thêm vào đó, học sinh cũng có rất nhiều bài tập về nhà. Để đảm bảo sức khỏe và chất lượng học tập tốt nhất, bạn nên chọn trung tâm luyện thi vào 10 gần nhà để tiện lợi trong quá trình di chuyển, tiết kiệm thời gian.

Ngày nay, giá học ở trung tâm và học với gia sư không chênh lệch nhau nhiều. Sự khác biệt là chất lượng. Vì vậy, thay vì tự học ở nhà thì việc đến trung tâm huyết  mất thời gian và công sức chính vì thế bạn phải lựa chọn nơi uy tín và chất lượng. Trong quá trình tìm hiểu, bạn nhớ tự đặt câu hỏi về vị trí địa lý để quyết định. Đừng để khoảng cách xa với trung tâm học tập làm con bạn mệt mỏi trên đường đi đến điểm học tập.

Đối với HMT, Trung tâm có 4 cơ sở tại Hà nội, thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con và an toàn cho con tư đi học.

Đội ngũ giáo viên, giảng viên tại trung tâm

Một người thầy tốt sẽ đào tạo được những học sinh xuất sắc. Vai trò của người thầy là vô cùng quan trọng, không chỉ cùng học sinh chia sẻ kiến ​​thức mà còn truyền cảm hứng, động lực cho học sinh có định hướng tương lai rõ ràng.

Ở trung tâm luyện thi HMT, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trong việc ôn thi lớp 10. Đặc biệt là nhiều thầy cô vẫn dạy ở những ngôi trường điểm, dìu dắt các thế hệ học sinh đạt thành tích tốt trong các kỳ thi quốc tế.

Không chỉ có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tâm, tại HMT, đội ngũ trợ giảng đông đảo luôn hỗ trợ và theo sát học viên trong từng giờ học, đảm bảo cho các bạn học sinh học tập tiến bộ và hiệu quả.

Phương pháp giảng dạy của trung tâm

Phương pháp giảng dạy là một trong những yếu tố quan trọng quyết định học sinh có hứng thú và hiệu quả hơn trong việc ôn tập hay không. Các giáo viên của HMT luôn cập nhật những phương pháp giảng dạy mới nhất, giúp học viên tiếp thu bài học và vận dụng vào thực tế.

Ngoài ra, với nỗ lực giúp học sinh đạt điểm cao trong kỳ học, giáo viên còn tích cực giúp học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài, kiểm tra, làm các dạng bài thường gặp và sửa lỗi sai cho từng học sinh.

Chương trình đào tạo tại trung tâm

Bạn cũng cần hiểu rõ về chương trình đào tạo của trung tâm. Từ đó, bạn có thể quyết định xem con mình có phù hợp để theo học tại trung tâm này hay không.

Hiện mỗi trung tâm luyện thi vào lớp 10 sẽ có những phương pháp học khác nhau. Có trung tâm cho học sinh học theo sách hướng dẫn, một số nơi thiên về học nhóm. Tuy nhiên điểm chung là hầu hết các trung tâm đều tập trung chuyên sâu vào việc giải quyết các vấn đề về kỳ thi. 

Tính cách và khả năng thích ứng của mỗi con là khác nhau. Bạn chỉ nên đăng ký cho con khi thực sự hài lòng với chương trình đào tạo và giảng dạy của trung tâm này, tránh lãng phí thời gian và cả tiền bạc.

Trước khi quyết định hướng đến trung tâm luyện thi vào lớp 10 nào, các bậc cha mẹ nên trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc gia sư của trung tâm đó để xác định lớp học hoặc gia sư phù hợp nhất. Bởi xác định đúng người truyền đạt kiến thức là yếu tố quan trọng quyết định đến tâm lý và khả năng tiếp thu kiến ​​thức của con bạn trong suốt quá trình học.

Bạn cũng nên đưa ra những yêu cầu cụ thể như: Cam kết dạy đúng tiến độ; thời gian học tập; cam kết về chi phí, chất lượng, hợp đồng đào tạo…

Học sinh đạt thành tích tốt tại trung tâm

Học sinh đã theo học có thành tích, phản hồi tốt về trung tâm. Dựa trên phản hồi từ những học viên đã theo học, đây là một cách thông minh để chọn trung tâm luyện thi. 

Bạn nên cân nhắc những trung tâm có nhiều người theo học hoặc có những đánh giá tốt từ phía học viên đã theo học trước đó. Các trung tâm luyện thi vào lớp 10 mọc lên khắp nơi nhưng chỉ những trung tâm uy tín, có nhiều học viên mới tồn tại được lâu. Hãy lựa chọn một cách thông minh để con bạn có thể được học tập ở môi trường toàn diện nhất.

Lưu ý: Để thấy được trung tâm luyện thi lớp 10 tại Hà Nội phù hợp, bạn có thể tìm kiếm và lắng nghe đánh giá từ bạn bè, người quen. Bởi vì họ là những người bạn có thể hoàn toàn đáng tin cậy hơn là feedback tràn lan trên mạng.

Đội ngũ chăm sóc học sinh 

Đội ngũ chăm sóc học sinh cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà bậc cha mẹ cần lưu tâm. Nếu gặp những trung tâm kém uy tín thì con bạn se không được quan tâm đúng cách, từ đó có thể dẫn đến một số trường hợp đáng tiếc như việc dạy không đúng trình độ, dạy học chỉ vì đã thu tiền mà không có trách nhiệm hoặc con bạn nghỉ học mà bạn không hề biết.

Trung tâm luyện thi lớp 10 tại Hà Nội uy tín sẽ dễ dàng phát hiện những lỗ hổng trong nền tảng kiến ​​thức của các bạn học sinh để phương pháp học tập dễ dàng đúng đắn, thúc đẩy quá trình học tập đạt kết quả như mong muốn. Đó chính là những nhiệm vụ của đội ngũ chăm sóc học viên và giáo viên của môi trung tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Akücü akumyolda.com akücü akümyoldaİnci akü 60 amper inci akü 60 amper akumyolda.comAkü yol yardım olarak akü takviye ve değişimi hzmetleri sunuyoruz. akü yol yardım İngilizce Türkçe çeviri ingilizceturkce.gen.tr ile ingilizce türkçe çeviriAlçalan burç hesaplama sitesi hesaparaclari.com hesaparaclari.comTranslate to English with translatedict.com TranslateDictTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comTranslate Spanish to English audio with spanishenglish.comCalculatorcafe helps to calculate loans as a loan calculator.Calculatorcafe.com