Như các bạn đã biết, kì thi trung học phổ thông quốc gia môn toán sẽ thi kiến thức trong cả 3 khối 10, 10, 12. Do đó việc học tốt môn toán lớp 10 là một trong những bước đầu tiên để các bạn học sinh bước vào kì thi này. Nếu học sinh mất gốc toán 10, hoặc còn chấp chới với môn học này, việc mất gốc toán THPT là không thể tránh khỏi. Nếu học sinh đang mất gốc môn toán lớp 10, hãy cùng HMT tham khảo: Phương pháp lấy lại gốc khi mất gốc toán lớp 10.

Những khó khăn dẫn tới mất gốc toán lớp 10

Phấn kiến thức môn toán lớp 10 đa phần là những kiến thức khá mới đối với học sinh mới học, nâng cao hơn. Do đó nhiều học sinh vừa vào học môn toán lớp 10 sẽ bị choáng bởi những kiến thức mới đó. Điều này dẫn đến nhiều em học sinh sẽ bị mất gốc môn toán, không biết nên bắt đầu từ đâu để lấy lại kiến thức cho mình. 

Xem thêm kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn toán hiệu quả

Môn toán lớp 10 bao gồm những nội dung gì ?

Đại số và giải tích:

  • Hàm số: Định nghĩa, tính chất cơ bản, đồ thị, bài toán liên quan
  • Số phức: Định nghĩa, phép tính, hình ảnh, ứng dụng
  • Các phép biến đổi đại số cơ bản: Tự do, áp dụng, biểu diễn
  • Các phương trình và bất phương trình bậc hai, tam và bốn
  • Tổ hợp và xác suất cơ bản

Hình học:

  • Các đường thẳng và mặt phẳng trong không gian, khoảng cách giữa chúng
  • Hình học không gian: Hình chóp, hình cầu, hình trụ, hình nón, khối đa diện
  • Hình học phẳng: Các đường cong cơ bản, đường tròn, hình tam giác, hình thang, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn
  • Trực tâm, đường trung trực và các đường đối xứng trong hình học phẳng
  • Các bài toán tọa độ trong không gian

Giải tích hàm:

  • Giới thiệu về giải tích đại số
  • Giới thiệu về đạo hàm và tính đạo hàm
  • Ứng dụng của đạo hàm trong giải tích hàm
  • Đạo hàm bậc cao, khái niệm về đạo hàm riêng
  • Giới thiệu về tích phân và cách tính tích phân
  • Ứng dụng của tích phân trong giải tích hàm

Cách lấy lại gốc môn Toán 10

Rèn luyện “tình yêu” với toán

Cách học tốt môn toán hay bất kì môn học nào khác, điều đầu tiên cần phải có chính là niềm đam mê. Đối với môn toán, học sinh cần thích thú với cảm giác thành tựu khi giải ra một bài toán, mong muốn tìm ra những cách giải hay nhất cho một bài toán, say mê với những con số, công thức toán học…Với những say mê thích thú đó, bạn không chỉ vượt qua môn toán một cách dễ dàng mà còn ngày càng yêu thích môn toán hơn..

Chú ý hơn với Toán, trích cho việc giải toán một quỹ thời gian đáng kể

Một nguyên tắc bất di bất dịch để học tốt là chăm chú nghe giảng và ghi chép bài. Lắng nghe giúp học sinh tiếp thu được kiến thức từ thầy, cô giáo. Ngoài ra, học sinh có thể sử dụng phương pháp học nhóm. “học thầy không tày học bạn”, học nhóm là một trong những hình thức học mang lại hiệu quả đối với học sinh. VIệc tham gia học chung cùng với bạn bè vừa giúp trao đổi kiến thức cho nhau, bù đắp thiếu sót cũng là cách để tăng thêm tình cảm với nhau. Tiêu chí để lựa chọn một nhóm học tốt là những người có chung một mục tiêu cần phấn đấu, trong quá trình học cần phải nghiêm túc, giúp nhau cùng tiến bộ.

Các chuyên gia cho rằng, học sinh cần dành cho toán từ 50-60 giờ mỗi tuần và từ 4-8 giờ mỗi ngày (tùy thuộc vào độ gần của kỳ thi). Ngoài lượng nghiên cứu, chất lượng của các phiên là quan trọng: lập kế hoạch trong tuần để dành vị trí cho nghiên cứu.

Xem thêm 4 dạng toán quan trọng giúp học sinh luyện thi toán lớp 9

Học tại trung tâm phù hợp

Môn toán lớp 10 có lượng kiến thức nhiều, khó, học sinh mất gốc nếu tự ôn luyện sẽ khó đạt được kết quả cao nếu không có phương pháp phù hợp. Chính vì thế, việc có phương pháp học đúng tại trung tâm phù hợp là rất cần thiết.

Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh khi mất gốc toán 10, ôn thi đại học sớm, thầy Hòa đã mở ra nhiều khóa học để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn. Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt Trung Tâm Hòa Ma Toán có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán. Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.

LỚP TẠI HMT sẽ giúp HỌC SINH:

✔ Luyện mọi dạng bài có thể gặp trong đề thi 

✔ Nắm chắc phương pháp và kĩ năng làm bài hiệu quả thông qua hệ thống đề thi bám sát phạm vi kiến thức, cấu trúc và độ khó của đề

✔ Tránh các lỗi sai thường gặp, các “bẫy” trong đề

Thời gian không còn nhiều, đừng trì hoãn việc ôn tập lấy lại gốc! Nhanh chóng tập trung ôn thi cấp tốc để chạm tay vào tấm vé ngôi trường mơ ước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *