Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Ôn toán lớp 6 như thế nào giúp hiệu quả hơn cho con?

10/07/2024

Chia sẻ

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn [...]

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn toán có sự kế thừa qua các năm học. Việc hổng một số nội dung quan trọng của năm học khiến học sinh cảm thấy khó khăn trong việc tiếp cận các kiến thức mới nếu không được bổ sung một cách kịp thời, lâu ngày người học cảm thấy chán nản vì đã cố gắng nhưng không thể tiếp thu kiến thức mới, dần già dẫn tới việc mất gốc toán 6. Vì vậy, hãy cùng HMT tìm hiểu cách ôn toán lớp 6 trong bài viết dưới đây:

Những nguyên nhân để con cần ôn toán lớp 6

Môn Toán lớp 6 sẽ không còn những bài toán chỉ áp dụng công thức cộng, trừ, nhân, chia đơn thuần mà thay vào đó là những dạng bài phức tạp hơn. Nhiều dạng bài yêu cầu học sinh phải lập luận, chứng minh công thức rồi mới được áp dụng công thức vào tính toán. Ngoài ra, điểm mới nữa trong chương trình Toán THCS là bộ môn này chia thành hai mảng riêng, bao gồm phần Đại số và phần Hình học. Mỗi phần xoay quanh những vấn đề, những bài toán khác nhau đòi hỏi học sinh phải nắm chắc công thức, phương pháp giải bài tập, có tư duy về số và hình học tốt.

Giai đoạn chuyển cấp từ cấp I lên cấp II, các con sẽ có không ít sự thay đổi. Con có thể chăm chỉ hơn – kết quả học tập tốt hơn hoặc cũng có thể ham chơi – kết quả học tập kém hơn. Điều này còn tùy thuộc vào việc con có phương pháp học tập phù hợp không.

Xem thêm cách học toán 12 cho người mất gốc hiệu quả, giúp con dễ dàng thi đại học

Phương pháp ôn toán lớp 6 phù hợp hơn

Tìm một lý do để yêu thích môn toán hơn

Phụ huynh cần đưa ra những lý do để các con có cảm hứng học toán, học toán để có được tư duy logic, vận dụng vào cuộc sống. Quan trong nhất là học toán để áp dụng cho cuộc sống, công việc: Ngoài một số ít làm toán chuyên nghiệp, thì các ngành nghề khác cũng cần toán (ở mức độ khá chuyên sâu): bác sỹ, kỹ sư, kiến trúc sư, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu xã hội học, an toàn thông tin, bảo mật thông tin, lưu trữ dữ liệu, xử lý tín hiệu, nông nghiệp, ngư nghiệp tất cả đều phải sử dụng toán.

Cần sự đồng hành của phụ huynh

Học sinh cần lập lại thời gian biểu phù hợp, sớm đưa con trở lại “guồng” học tập, tránh tình trạng con bị “ngợp” khi vào năm học mới.

Kiểm tra lại kiến thức: Học sinh thường xuyên có tình trạng “học trước quên sau”, đặc biệt sau kì nghỉ hè dài có lẽ con sẽ “rơi rụng” nhiều kiến thức. Chính vì thế, bố mẹ hãy nhanh chóng cùng con ôn lại các dạng bài trọng tâm và luyện tập thêm các dạng bài tập để con thực sự nhớ lại kiến thức nhé!

Định hướng cho con tham gia khóa học phù hợp: Với những con đang mất gốc Toán  6, ngay từ bây giờ mẹ cần xác định năng lực của con và lựa chọn những khóa học phù hợp và vạch ra kế hoạch phù hợp để cùng con học tập

Nắm chắc lý thuyết

Bất kể một môn học nào, muốn áp dụng được để làm bài tập thì phải có kiến thức lý thuyết. Đối với môn toán hình, học sinh cần phải học cách định lý, định nghĩa, tính chất.

Khi học phần lý thuyết cơ bản, không nên học rập khuôn, học vẹt. Chúng ta nên học hiểu. Cách học này giúp người học nhớ lâu hơn, không bị nhầm lẫn giữa các phần kiến thức với nhau. Bên cạnh đó, việc làm bài tập cũng trở nên dễ dàng hơn nếu nắm vững lý thuyết.

Việc ôn luyện hàng ngày vô cùng tốt để giúp con ôn luyện kiến thức đều đặn, tránh việc mất gốc toán 6 từ sớm, khiến con chán nản môn toán khi lên các lớp cao hơn.

Làm nhiều bài tập

Sau khi nắm chắc được phần kiến thức, nên áp dụng vào bài tập. Rèn luyện vừa là cách để thực hành, vừa là để ôn lại lý thuyết. Khi làm bài tập, chúng ta cần phải biết cách xoay hướng các dạng bài cũng như đưa các dạng bài khó thành dễ, chưa gặp bao giờ thành quen thuộc. Nếu học sinh có khả năng linh hoạt thì trình độ làm toán 6 cũng tiến bộ hơn.

Tìm hiểu các khóa học và trung tâm dạy toán lớp 6

Đối với học sinh cần ôn toán lớp 6, việc tự học không hề đơn giản nhất là khi không có định hướng và phương pháp học hiệu quả cho riêng mình. Chính vì thế, chúng ta nên tìm hiểu các khóa học cũng như trung tâm. Tùy vào điều kiện kinh tế gia đình và cách học mà bản thân mong muốn mà lựa chọn hình thức học phù hợp. Lợi ích của cách học này là được dạy theo cách học mình mong muốn, có thể dễ dàng trao đổi với người dạy, có lộ trình học rõ ràng và cam kết tiến bộ.

Hiện nay, khóa ôn toán lớp 6 được học sinh và phụ huynh lựa chọn khá phổ biến. Đây là cách học đem lại hiệu quả cao bởi những yếu tố sau: 

  • Phương pháp và lộ trình linh hoạt, phù hợp tối đa nhu cầu của học sinh để giúp học sinh không bị căng thẳng
  • Được học với số lượng ít, có thời gian trao đổi với giáo viên về những thắc mắc của bản thân
  • Trong quá trình làm bài tập sẽ được sửa chi tiết và hướng dẫn phần kiến thức còn chưa vững
  • Giáo viên sẽ thông báo tình hình học tập của con để phụ huynh kịp thời nắm bắt
  • Học sinh và phụ huynh linh động trong vấn đề học tập

Chính bởi những lý do nêu trên, học viên và phụ huynh nên tìm hiểu các trung tâm giáo dục phù hợp để gửi gắm nhằm tìm lại gốc môn toán. Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh khi mới bắt đầu học toán lớp 6, thầy Hòa đã mở ra lớp dạy thêm môn toán để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn.

Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt tại Hòa Ma Toán có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán 6. Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.