Môn toán lớp 9 là một trong những môn học quan trọng, cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ những thời điểm mới vào lớp 9. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách học toán hiệu quả lớp 9, thậm chí mất gốc toán 9.

Với mong muốn hỗ trợ các học sinh học sinh thì hôm nay trung tâm Hòa Ma Toán xin giới thiệu đến các bạn học sinh những cách học toán lớp 9 cho người mất gốc, cùng theo dõi nhé.

Cách học toán lớp 9 cho người mất gốc

1.Hiểu rõ bản thân thân đang yếu ở phần nào

Đây là bước vô cùng quan trong, yêu cầu học sinh phải kiên trì và nghiêm túc lục lại toàn bộ kiến thức đã từng học và phân loại ra thành 3 loại: kiến thức đã nắm chắc, kiến thức còn mơ hồ, kiến thức chưa biết gì.

2.Bắt đầu từ kiến thức cơ bản

Học nội dung cơ bản trong sách giáo khoa sẽ giúp học sinh từng bước lấy lại những kiến thức nền tảng để làm những bài tập mức độ vận dụng cao. Nắm vững kiến thức cơ bản, nắm trọng tâm các dạng đề bài trong mỗi chương (được thầy cô giáo trên lớp hướng dẫn). Giải quyết được các bài tập dễ, trung bình. Nắm được phương pháp, định hướng giải bài tập mức độ dễ, trung bình

3.Tích cực làm nhiều bài tập

Đối với học sinh từ mất gốc thì cần làm nhiều bài tập. Làm nhiều bài tập giúp học sinh ghi nhớ lại lý thuyết, khắc sâu công thức. Ứng dụng được các công thức vào trong bài tập. Trong quá trình làm bài tập học sinh nên giải nhiều dạng bài, dạng chuyên đề quan trọng trong đề thi vào 10 đã được thầy cô hướng dẫn trên lớp.Một bài toán có thể có nhiều cách giải. Nên trong giai đoạn này học sinh cố gắng giải theo nhiều cách khác nhau theo khả năng bản thân. Hoặc có thể đi tham khảo các cách giải khác. Mục đích của việc này là học sinh sẽ có khả năng linh hoạt giải bài tập khó theo một hướng nào đó dễ dàng, không phức tạp hóa bài toán.

Làm nhiều bài tập từ cơ bản tới nâng cao chứ không chỉ dừng lại ở bài tập trong SGK. học sinh có thể mua những quyển bài tập lớp 9 để bổ đa dạng các dạng bài tập hình, cũng như học cách giải quyết các câu hỏi. Thầy cô tin rằng sau việc làm nhiều bài tập sẽ giúp học sinh vỡ lẽ ra nhiều điều cần phải học hỏi và trau dồi thêm.

Những bước để học giỏi toán 9 cho người mất gốc

Bước 1: Đánh giá nhu cầu trước khi bắt đầu lấy lại gốc toán 9, học sinh cần đánh giá nhu cầu của mình. Học sinh cần xác định vấn đề chính của mình để có thể tập trung giải quyết vấn đề đó.

Bước 2: Xác định lại các khái niệm cơ bản: Sau khi đã xác định được nhu cầu của mình, học sinh cần phải xác định lại các khái niệm cơ bản trong môn toán. Điều này có thể giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách áp dụng các khái niệm toán học vào các bài tập toán học. 

Bước 3: Tìm kiếm tài liệu học tập phù hợp cách lấy lại gốc toán, học sinh cần tìm kiếm tài liệu học tập phù hợp. Có nhiều cách để tìm kiếm tài liệu học tập, bao gồm sử dụng sách giáo khoa, tài liệu trực tuyến, video giảng dạy và ứng dụng di động. Học sinh nên tìm kiếm các tài liệu học tập phù hợp với trình độ và phong cách học tập.

Bước 4: Tìm kiếm sự trợ giúp từ giáo viên. Nếu học sinh gặp khó khăn trong việc ôn toán 9 cho người mất gốc, học sinh có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ giáo viên. Họ có thể giúp học sinh giải quyết các vấn đề toán học mà học sinh gặp phải và giải đáp các câu hỏi của học sinh về toán học.

Bước 5: Thực hành và luyện tập Đây là chìa khóa để lấy lại gốc môn toán. Học sinh nên tập trung vào việc áp dụng các khái niệm toán học vào các bài tập toán học thực tế. Học sinh nên tìm kiếm các bài tập toán học phù hợp với trình độ của mình và thực hiện chúng thường xuyên. Điều này sẽ giúp học sinh cải thiện kỹ năng và tự tin hơn trong việc giải các bài toán toán học.

Bước 6: Đừng sợ thất bại 

Khi lấy lại gốc môn toán, đừng sợ thất bại. Thất bại đó là một phần của quá trình học tập và học sinh cần phải học cách đối mặt với nó. Đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục thực hiện và tập luyện.

Bước 7: 

Xây dựng sự tự tin Xây dựng sự tự tin là một phần quan trọng trong việc lấy lại gốc môn toán. Hãy nhớ rằng, tất cả mọi người đều có thể học tốt môn toán nếu họ cố gắng học toán. Hãy tập trung vào những thành công của mình và tìm cách cải thiện những kỹ năng tốt của mình. Đừng để những thất bại trong quá khứ khiến học sinh mất đi sự tự tin của mình. Hãy tin tưởng vào khả năng của mình và tiếp tục học tập.

Bước 8: Tìm một lớp học và người thầy phù hợp

Người dạy phải khơi gợi được niềm đam mê, trí tưởng tượng đối với mỗi học sinh khi học toán. Các ví dụ thực tiễn sẽ giúp người học hiểu rõ hơn về bản chất của vấn đề thay cho việc phải tưởng tượng nó. Việc giảng dạy hiện nay ở các trường học đang mang tính chất hình thức, khô khan. Cách tiếp cận vấn đề chưa thích hợp dẫn đến việc người học phải tiếp nhận kiến thức một cách thụ động, chưa đem lại hiệu quả cao.

Việc dạy học sáng tạo giúp học sinh biến những thứ trừu tượng trở nên gần gũi hơn đối với học sinh. Việc tìm kiếm được người dạy học có phương pháp dạy tốt rất cần thiết, nhất là đối với những người kém về toán hay những học sinh bị mất gốc. Giáo viên cần đưa ra được chương trình dạy dành riêng cho người đang cần tìm lại gốc. Với lượng kiến thức đưa ra vừa phải, dễ hiểu, học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đấy sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhận.

Chính bởi những lý do nêu trên, học viên và phụ huynh nên tìm hiểu các trung tâm giáo dục phù hợp để gửi gắm nhằm tìm lại gốc môn toán. Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh và phụ huynh, thầy Hòa đã mở ra lớp dạy thêm môn toán để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn. Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt HMT có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán . Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.

LỚP ÔN TẬP sẽ giúp HỌC SINH:

✔ Luyện mọi dạng bài có thể gặp trong đề thi  

✔ Nắm chắc phương pháp và kĩ năng làm bài hiệu quả thông qua hệ thống đề thi bám sát phạm vi kiến thức, cấu trúc và độ khó của đề

✔ Tránh các lỗi sai thường gặp, các “bẫy” trong đề

Thời gian không còn nhiều, đừng trì hoãn việc ôn tập lấy lại gốc! Nhanh chóng tập trung ôn thi cấp tốc để chạm tay vào tấm vé ngôi trường mơ ước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *