Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Mất gốc toán hình 6 và bí kíp lấy gốc toán hình lớp 6 hiệu quả

10/07/2024

Chia sẻ

Mất gốc toán hình lớp 6 hiện nay đang rất phổ biến đối với học [...]

Mất gốc toán hình lớp 6 hiện nay đang rất phổ biến đối với học sinh. Đặc biệt, mất gốc toán hình sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập, đặc biệt là với học sinh lớp 6, vừa bước chân vào ngưỡng cửa cấp 2.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho học sinh cách học và lấy lại mất gốc toán hình 6 hiệu quả dành cho các con học sinh.

Tại sao con mất gốc toán hình lớp 6?

Mất gốc toán hình 6 là việc thiếu đi kiến thức cơ bản về hình học. Có thể hiểu đơn giản là việc không thể làm, không thể hiểu tất cả những gì thuộc về toán hình.

Thực tế cho thấy, hình học phức tạp hơn nhiều so với đại số. Chính vì thế nhiều học sinh hiện nay chưa có phương pháp hiệu quả để học tốt môn học này. Ngoài ra, với toán hình 6, còn một lý do có thể đề cập là tâm lý của học sinh chưa vững khi mới vào cấp 2.

Tại sao nên học toán hình?

Trên thực tế, toán hình có rất nhiều ứng dụng trong mọi mặt đời sống con người. Con người đã sử dụng các định lý, tính chất của hình học để áp dụng tính toán nhiều công trình xây dựng, tính khoảng cách…

Việc hiểu bản chất và đem toán hình vận dụng vào công việc. Hiện nay, các kỹ sư, kiến trúc sư, thiết kế đồ họa… đều cần phải có kiến thức về hình học. Chính vì thế, toán hình là một môn nên học vì rất hữu ích đối với cuộc sống của con người.

Học tốt toán hình giúp học sinh vượt qua nỗi sợ hãi về điểm số. Tự tin hơn trong quá trình học. Hơn nữa, việc đạt được điểm số cao trong các kỳ thi đem lại cơ hội được học tập trong những trường học top đầu, có được công việc theo mong muốn của bản thân.

Bí kíp lấy gốc toán hình 6

Như đã nói, toán hình là một môn học đem lại rất nhiều lợi ích cho học sinh. Để lấy gốc toán hình 6, bài viết này xin đề cập một số cách sau đây:

Phải có đam mê, đề ra những mục đích nhất định với môn toán hình

Bất kỳ một môn học nào cũng cần phải đam mê mới có thể học tốt, nhất là đối với môn mang tính trừu tượng như toán hình 6. Hãy luôn nghĩ rằng mình có thể và sẽ cố gắng để đạt được điểm cao môn học này. Trong trường hợp không thể đạt được những gì đã đề ra, hãy học hỏi từ những sai lầm của mình và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Đặt ra những mục tiêu và biết mình đang muốn gì khi học toán hình. Khi đã có mục đích, học sinh sẽ có động lực thúc đẩy để lấy gốc toán hình 6, bớt bị phân tâm bởi các tác động từ bên ngoài. 

Luyện tập thật nhiều

Muốn học tốt toán hình cần phải có cho mình sự chăm chỉ và ham học hỏi. Làm nhiều bài tập giúp tư duy về hình học trở nên tốt hơn. Muốn có thời gian luyện tập hiệu quả, chúng ta nên phân phối thời gian học tập một cách hợp lý. Khi làm bài tập hãy bắt đầu từ những bài tập dễ ở trong sách giáo khoa và sách bài tập, làm thật nhuần nhuyễn. Khi gặp những bài toán khó phải hết sức nhẫn nại, bình tĩnh suy nghĩ và làm lại.

Trong trường hợp không thể giải được, hãy hỏi han để tìm sự giúp đỡ. Sau khi nhận được sự giúp đỡ hãy tự giải lại bài toán đó để xem mình đang thiếu sót chỗ nào và bổ sung. Cách đề đọc đề bài một cách hiệu quả là nên đọc câu hỏi trước để biết được mình cần phải làm gì.

Sau đó, đọc đề bài và lọc ra những thông tin cần thiết. Khi làm xong, đối mỗi dạng bài tập nên tổng quát lại các bước giải hoàn chỉnh. Áp dụng lý thuyết sẽ giải được bài tập và ngược lại làm bài tập nhiều cũng giúp mình hiểu sâu được lý thuyết.

Bên cạnh đó, khi làm nhiều bài tập sẽ luyện tập được cách vẽ hình. Vẽ hình chính xác cũng là một trong những điểm mấu chốt để giải đúng bài toán. Khi đã hiểu được lý thuyết và các dạng bài tập cơ bản, hãy bắt đầu tăng độ khó lên với các dạng nâng cao. 

Hệ thống lại toàn bộ kiến thức hình học đã học

Không giống như học đại số, cách giải bài tập của hình học đi từ kết luận đến đề bài. Vì thế nên việc nhớ và hiểu các kiến thức đã học vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách để hệ thống lại kiến thức hiệu quả, trong đó vẽ sơ đồ tư duy là một trong những cách được học sinh sử dụng nhiều. Học sinh cần chia ra các nhánh lớn, nhỏ. Những dạng có liên quan đến nhau được chia vào cùng một nhánh. Khi gặp các bài toán này sẽ có thể tìm được cách giải nhanh hơn.

Áp dụng linh hoạt các dạng bài

Thứ nhất, từ các dạng bài chưa gặp bao giờ phải chuyển về các dạng quen thuộc. Thứ hai, lựa chọn cách giải tối ưu cho bài toán. Việc giải bài toán theo nhiều cách khác nhau giúp học sinh tìm được cách giải một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Vấn đề cốt lõi ở đây là bản thân học sinh phải hiểu được bản chất của bài toán. Khi đã hiểu rõ về bản chất vấn đề, việc vận dụng cũng như linh hoạt trong việc chọn lựa cách giải nhanh nhất. Hiếm khi ở trong bài kiểm tra giao những loại bài tập giống hệt trong sách. Chính vì vậy, nếu học toán hình theo phương pháp rập khuôn sẽ không đem lại được hiệu quả.

TÌM SỰ ĐỒNG HÀNH CỦA PHỤ HUYNH

Học sinh cần lập lại thời gian biểu phù hợp, sớm đưa con trở lại “guồng” học tập, tránh tình trạng con bị “ngợp” khi vào năm học mới.

Kiểm tra lại kiến thức: Học sinh thường xuyên có tình trạng “học trước quên sau”, đặc biệt sau kì nghỉ hè dài có lẽ con sẽ “rơi rụng” nhiều kiến thức. Chính vì thế, bố mẹ hãy nhanh chóng cùng con ôn lại các dạng bài trọng tâm và luyện tập thêm các dạng bài tập để con thực sự nhớ lại kiến thức nhé!

Định hướng cho con tham gia khóa học phù hợp: Với những con đang mất gốc Toán  6, ngay từ bây giờ mẹ cần xác định năng lực của con và lựa chọn những khóa học phù hợp và vạch ra kế hoạch phù hợp để cùng con học tập

Tìm giáo viên có phương pháp dạy học sáng tạo

Người dạy phải khơi gợi được niềm đam mê, trí tưởng tượng đối với mỗi học sinh khi học toán hình. Các ví dụ thực tiễn sẽ giúp người học hiểu rõ hơn về bản chất của vấn đề thay cho việc phải tưởng tượng nó. Việc giảng dạy hiện nay ở các trường học đang mang tính chất hình thức, khô khan. Cách tiếp cận vấn đề chưa thích hợp dẫn đến việc người học phải tiếp nhận kiến thức một cách thụ động, chưa đem lại hiệu quả cao.

Việc dạy học sáng tạo giúp học sinh biến những thứ trừu tượng trở nên gần gũi hơn đối với học sinh. Việc tìm kiếm được người dạy học có phương pháp dạy tốt rất cần thiết, nhất là đối với những người kém về toán hình hay những học sinh bị mất gốc. Giáo viên cần đưa ra được chương trình dạy dành riêng cho người đang cần tìm lại gốc. Với lượng kiến thức đưa ra vừa phải, dễ hiểu, học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đấy sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhận.

Chính bởi những lý do nêu trên, học viên và phụ huynh nên tìm hiểu các trung tâm giáo dục phù hợp để gửi gắm nhằm tìm lại gốc môn toán. Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh khi mới bắt đầu học toán lớp 6, thầy Hòa đã mở ra lớp dạy thêm môn toán để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn. Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt tại Hòa Ma Toán có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán 6. Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.

Trong bài viết trên đã đề cập những lợi ích của môn toán hình 6 và bí kíp giúp lấy gốc toán hình 6. Đừng để nỗi lo mất gốc toán hình 6  biến thành trở ngại tâm lý trong quá trình học tập.