Lớp 9 là một giai đoạn cực kỳ quan trọng vì sắp phải thi cấp 3. Thế nên nếu mất gốc toán 9 thì sẽ là một vấn đề lớn mà học sinh và phụ huynh cần phải khắc phục càng sớm càng tốt.

Bài viết dưới của Hòa Ma Toán sẽ cung cấp bí quyết học toán lớp 9 dành cho học sinh mất gốc đã được áp dụng trong nhiều năm và mang lại hiệu quả cao.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN HỌC SINH MẤT GỐC TOÁN 9?

Nhiều bố mẹ đến xin học thắc mắc: Con lớp 9 đi học thêm rất nhiều mà vẫn không có kiến thức gì cả. Toán cơ bản bập bẹ, điểm kiểm tra lẹt đẹt, sau này có khi còn mất rất nhiều cơ hội hoặc những học bổng đáng giá. Vậy nguyên nhân con mất gốc toán 9 do đâu?

Câu trả lời có rất nhiều. Có thể vì con không được học gốc lý thuyết, thay vào đó bố mẹ đầu tư cho con học theo hướng làm toàn dạng bài nâng cao. Có thể con không có hứng thú, học không vào. Có thể do chính thầy cô không truyền đạt đúng cách… Nếu rơi vào những trường hợp ấy thì con mất gốc toán 9 à điều không thể tránh khỏi, và các con không hề đáng trách.

Toán luôn là môn học quan trọng, quyết định các cơ hội của con trong các kỳ thi. Vậy nên nếu không khắc phục tình trạng này, rất có thể các con sẽ gặp nhiều trở ngại cả trong học tập và trong cuộc sống.

Chương trình học toán lớp 9 bao gồm những gì?

Phần đại số

Chương trình đại số toán 9 bao gồm các chuyên đề sau:

Căn bậc hai, căn bậc ba

Hàm số bậc nhất

Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn

Hàm số y=ax2

Phần hình học

Toán hình lớp 9 bao gồm các nội dung sau:

Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Đường tròn

Góc với đường tròn

Hình trụ, hình nón, hình cầu

Cách học hiệu quả môn toán lớp 9 dành cho người mất gốc

Tùy thuộc vào trình độ và năng lực, mỗi học sinh sẽ có cho mình những cách học khác nhau để tìm lại gốc. Trung tâm Hòa Ma Toán xin cung cấp một số phương pháp sau để lấy lại gốc Toán 9:

Hệ thống lại kiến thức lý thuyết đã học

Dựa trên chương trình học toán lớp 9, học sinh mất gốc toán 9 cần bắt đầu tiến hành ôn tập lý thuyết. Các định nghĩa, khái niệm, công thức… là những thứ cần phải nắm chắc bởi vì không có kiến thức nền tảng sẽ không thể vận dụng để làm bài tập.

Học sinh cần lấy lại gốc toán 9 có thẻ sử dụng sơ đồ tư duy. Với hình ảnh nhiều màu sắc, đa dạng có thể kích thích não bộ, giúp bản thân nhớ lâu hơn. Hơn nữa, sơ đồ này chỉ tóm lược lại các khái niệm, công thức chính, học sinh không cần phải học thuộc từng.

Tích cực làm nhiều bài tập

Để hiểu và ôn tập phần lý thuyết đã học, học sinh mất gốc toán 9 cần tự giác rèn luyện thông qua việc làm bài tập, từ các bài tập cơ bản trong sách giáo khoa, sách bài tập sau mỗi bài học đến nâng cao với những bài khó hơn. Sau khi làm thật thuần thục các dạng cơ bản, học sinh cần tham khảo các sách nâng cao để tăng trình độ cho bản thân. Đồng thời, sưu tầm thêm các dạng đề thi, bài kiểm tra, thi thử vào lớp 10 để biết được cấu trúc đề.

Xem thêm cách học khi mất gốc toán hình lớp 7 giúp con lấy tận gốc không còn sợ môn toán

Chú ý nghe giảng và ghi bài đầy đủ

Một nguyên tắc bất di bất dịch để học tốt là chăm chú nghe giảng và ghi chép bài. Lắng nghe giúp học sinh tiếp thu được kiến thức từ thầy, cô giáo. Ngoài ra, học sinh có thể sử dụng phương pháp học nhóm. “học thầy không tày học bạn”, học nhóm là một trong những hình thức học mang lại hiệu quả đối với học sinh.

VIệc tham gia học chung cùng với bạn bè vừa giúp trao đổi kiến thức cho nhau, bù đắp thiếu sót cũng là cách để tăng thêm tình cảm với nhau. Tiêu chí để lựa chọn một nhóm học tốt là những người có chung một mục tiêu cần phấn đấu, trong quá trình học cần phải nghiêm túc, giúp nhau cùng tiến bộ.

Có rất nhiều cách để ghi chép bài hiệu quả có thể là từng khái niệm, từng đề mục hoặc có ghi theo cách của riêng mình. Không quan trọng mình viết theo cách nào, chỉ cần mình hiểu, mình đọc được, mình tiếp thu được bài tập thì đó sẽ kỹ năng ghi chép hiệu quả.

Lựa chọn Trung Tâm Toán phù hợp

Môn toán lớp 9 có lượng kiến thức nhiều, khó, học sinh mất gốc nếu tự ôn luyện sẽ khó đạt được kết quả cao nếu không có phương pháp phù hợp. Chính vì thế, việc có phương pháp học đúng tại trung tâm phù hợp là rất cần thiết.

Hiểu được phần nào những lo lắng của học sinh khi mất gốc toán 9, thầy Hòa đã mở ra KHÓA TỔNG ÔN 9 LÊN 10 để giúp các em học sinh có thể học tập tốt hơn. Với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy kèm môn Toán tại khu vực Hà Nội, thầy đã giúp cho nhiều học sinh xóa bỏ nỗi lo lắng về môn toán, đặc biệt tại trung tâm toán HMT có giáo án riêng dành cho các em học sinh yếu kém, mất gốc môn toán. Thầy được nhiều thế hệ học sinh yêu quý bởi tính cách năng động, thân thiện và phong cách giảng dạy: nhiệt tình, khoa học, dễ hiểu.

LỚP TỔNG ÔN 9 LÊN 10 sẽ giúp HỌC SINH:

✔ Luyện mọi dạng bài có thể gặp trong đề thi vào 10 không chuyên theo từng tỉnh thành

✔ Nắm chắc phương pháp và kĩ năng làm bài hiệu quả thông qua hệ thống đề thi bám sát phạm vi kiến thức, cấu trúc và độ khó của đề

✔ Tránh các lỗi sai thường gặp, các “bẫy” trong đề

Thời gian không còn nhiều, đừng trì hoãn việc ôn tập lấy lại gốc! Nhanh chóng tập trung ôn thi cấp tốc để chạm tay vào tấm vé ngôi trường mơ ước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *