Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

HỌC GIỎI THÔI CHƯA ĐỦ, ĐÍCH CUỐI CÙNG LÀ CON TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ KHÍ CHẤT

10/07/2024

Chia sẻ

HỌC GIỎI THÔI CHƯA ĐỦ, ĐÍCH CUỐI CÙNG LÀ CON TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ KHÍ [...]
HỌC GIỎI THÔI CHƯA ĐỦ, ĐÍCH CUỐI CÙNG LÀ CON TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ KHÍ CHẤT
Những bài viết luôn luôn vô cùng quý báu được rút ra từ chính kinh nghiệm của Mẹ Laida Hanoi là nguồn tài liệu quý giá cho các cha các mẹ đang hoang mang trên con đường nuôi dậy và giáo dục con mình thành công. Hãy đọc và chia sẻ nhé!💖💖💖
” Chị nghĩ con đường rèn luyện của trẻ thành công góp bởi 3 yếu tố :
30% tư chất của trẻ + 30 % môi trường +40% hỗ trợ của cha mẹ.
Con số này không phải là do viện nghiên cứu hay đại học danh tiếng nào thống kê mà là chị chia vo, thấy yếu tố cha mẹ quan trọng hơn chị cho trội hơn ( tư duy kiểu 2 xoa 3 đập 😃 )
+ Nếu trẻ có tư chất thông minh ở môi trường kém, cha mẹ không để ý thả con chơi từ nhỏ thì le lói chút ít, phần đông con đường học hành khó tiến xa.
Tất nhiên cũng có một số ít may mắn do có sao tốt chiếu vào đường quan lộc , ở đây ta chỉ xét số đông.
+ Nếu trẻ thông minh, ở môi trường tốt, cha mẹ không kèm cặp, Trẻ tiếp thu tốt theo bạn bè thày cô con được 60% thế cũng là tốt rồi.
+Nếu trẻ thông minh, môi trường thuận, cha mẹ theo sát quan tâm đúng cách con sẽ tiến xa hơn nhiều những bạn thiếu đi yếu tố gia đình kèm, định hướng.
Mỗi trẻ một tính cách, chỉ có cha mẹ mới hiểu rõ nhất con mình, trên lớp thày cô bạn tốt đến đâu cũng ko có kế hoạch chi tiết rèn nắn hướng riêng cho con bạn được.
VD cháu ẩu, hay mất tập trung, hoặc đọc đầu bài ko kĩ cha mẹ biết sẽ hàng ngày chỉnh sửa .
Nếu con học rất xuất sắc mà không chỉ đường cũng chỉ dừng ở top đầu trong lớp. Trẻ nó đâu biết cần tăng cái này giảm cái kia ở từng thời điểm để con đạt hiệu quả cao nhất. Bố mẹ nó còn chả tìm hiểu thì đâu đến lượt nó biết.
+ Thế không đủ cả 3 yếu tố đó thì sao?
Thì các yếu tố còn lại phải cố gắng để nỗ lực bù đắp :
– Bạn chưa thấy tố chất cần rèn luyện ( làm nhiều) hơn bạn thông minh có sẵn.
-Bạn ko có môi trường tốt thì cha mẹ tích cực sẽ khắc phục những thiệt thòi so với các bạn có điều kiện.
VD như An nhà chị học ở trường làng nhưng tiếng Anh tốt hơn nhiều bạn học trường quốc tế.
Gớm mấy ai kèm con được như bác?
Vậy không có khả năng, không có thời gian kèm con thì cố gửi con vào môi trường tốt để có được % thành công trong học tập của con cao hơn.
Chị có lập ra Hội Nông Dân giúp các bạn tỉnh lẻ có nhiều tiền cũng không lựa chọn được môi trường tốt thì phải bỏ công sức ra tìm hiểu dạy con.
Đọc đến đây các em đã hiểu mình nên chọn hướng nào theo điều kiện kinh tế, thời gian, khả năng của riêng nhà mình mà không thể có đáp án chung.
2- CHIẾN LƯỢC
Một bạn: Sao fan của bác toàn học tiếng Anh giỏi, toán bình thường, thậm chí sợ toán ?
– Thế thì các mẹ ấy chỉ làm tốt một phần nhỏ trong chiến lược và định hướng của chị.
Các em nhớ lại :
+ Cu nhà chị luôn tự học mấy vòng toán từ hè trong các sách khác nhau. Dân chuyên toán mà tự học trước thế này thì vào năm cô nâng cao theo vẫn nhàn hơn nhiều bạn khác.
+ Luôn học tốt chương trình của Việt Nam từ 90-100% bất kể lớp mấy.
Chiến lược chị đề ra :
+ Lúc nhỏ chưa đi học sẽ được ông bà, mẹ kể, nói chuyện giải thích rất nhiều để tăng hiểu biết bằng tiếng Việt.
+Tranh thủ học tốt ngoại ngữ từ tiểu học, vì toán lớp 1-2-3 mới hết bản cửu chương, lớp 4-5 nhiều dạng phức tạp hơn dùng các phép tính ứng dụng vào đời sống như tính chu vi diện tích vận tốc, phân số. Lúc này đã bay được 1000h -2000h tiếng Anh thì qua được ngưỡng khó không còn sợ nữa mà thích học rồi.
+ Cấp hai học được kiến thức khác bằng ngoại ngữ.
+ Môn Toán là môn học sinh Việt Nam học nhiều hơn học sinh phương Tây, các em cho là dở của GDVN thì chị biến cái dở đó thành lợi thế cho con chị vì ở Vn nó có giỏi ngoại ngữ mấy đi chăng nữa thì đi du học nó cũng là đứa ngọng so với dân bản ngữ. Ngọng ở đây là trình độ ngôn ngữ chưa bằng vì số giờ dùng ít hơn họ, sáng tạo, thể thao , âm nhạc tồi hơn hơn họ. toán cố mà trội hơn họ để họ nghĩ mình thông minh mà cho tiền học, ra trường chịu làm những việc liên quan đến toán Tây nó ít chịu làm để còn được đóng thuế nuôi dân… nhà chúng nó 😃
Chị cho ví dụ thật thế này để các em rõ cái mớ lý thuyết chị nói trên kia :
Cu lớn nhà chị học song ngữ tiếng Pháp 9 năm. Lớp 9 anh cu thi học bổng đi Sing bằng tiếng Anh. Bài thi vòng đầu 3 môn: Tiếng Anh, Maths, IQ. Nếu chỉ tập trung vào để nâng tiếng Anh thì sẽ trượt, họ bay sang đây ko nhằm tuyển đứa giỏi tiếng Anh, quê họ rất sẵn. Vậy ta cứ tuyệt đối toán bằng tiếng Anh và IQ hết khả năng.
Cái này thì đơn giản vì toán Sing phổ thông thì có gì khó so với đứa năm nào cũng tự cày toán chuyên của thày Vũ Hữu Bình, mua cho nó mấy cuốn toán Sing để nó bấm giờ tự test, luyện căn thời gian. IQ thì làm nhiều chắc chắn thạo hơn bạn chưa làm vì 20′ họ yêu cầu làm 60 câu.
Bà Hiệu trưởng sẽ tò mò muốn xem mặt thằng đó thế nào là nó được vào vòng 2 😃 Với thằng được mẹ rèn tự học từ bé thì qua ngay vòng phỏng vấn, thế là họ mắc mưu nhà chị 😃
Tóm lại nó được sang Sing là do nó thể hiện có khả năng về toán.
Môn Toán cứu nó lần thứ nhất đưa nó đi Sing.
Sang Mĩ học ĐH nó học về thương mại quốc tế, sau năm đầu nó phát hiện ra tại sao người Việt sang Mĩ học nhiều nhưng phần đông về quê hết vì không học những ngành Mĩ thiếu. Nó quay ngay sang học Computer Science và Maths.
Môn Toán đã cứu nó lần thứ hai.
Chốt lại Toán là mũi nhọn để chọc vòng vây, tiếng Anh ( ngoại ngữ) chỉ là điều kiện cần.Cả hai bạn nhà chị đều học song ngữ từ lớp 1.
3-KHÍ CHẤT.
Một người không có dự định ước mong đã đành, một người có ước mơ nhưng không có khả năng chuyển ước mơ thành hiện thực thì chỉ dừng lại ở mức mong muốn.
Người có khả năng làm việc, được tôi luyện nếu thực sự họ muốn là họ có thể biến nó thành hiện thực.
Nói nôm thế này để các em dễ hiểu :
Muốn thi chạy Marathon 42km phải chăm chỉ luyện tập nhiều tháng thậm chí vài năm. Họ chạy cự li ngắn rồi giữ rồi nâng dần bền bỉ…
chứ ngồi máy lạnh như mình chả chạy nổi 1km 😃
Muốn nhưng không làm được là lực bất tòng tâm .
Rèn có khí chất phải mất 15-20 năm.
Có khí chất để làm gì? Để luôn vượt qua những khó khăn cuộc đời con gặp phải, có thế người mẹ mới yên lòng.
4- QUAY TRỞ LẠI BỨC THƯ.
– Chị không đưa ý kiến nên ở A hay về B.
– Nói rằng con mẹ ấy mới đang ở mấy ga đầu tiên của một con đường rất dài phía trước. Đoạn đầu các cháu đã được học 2-3 năm trong môi trường tiếng Anh đó là cái được nhiều hơn cái mất.
– Đoạn tiếp theo nên duy trì tiếng Anh tốt bằng nhiều cách, đừng bỏ quên môn toán. Hãy rèn luyện bằng chính môn toán, tăng khả năng làm việc, dễ chọc thủng vòng vây.
Nếu không muốn du học thì cũng là người logic mạch lạc trong suy nghĩ.
– Học giỏi thôi chưa đủ, đích cuối là con trở thành người có Khí Chất.
Nếu muốn là tìm cách làm bằng được.
Thấy mọi người hăng say thảo luận chị cố gắng thuật lại nội dung gần 3h chị nói chuyện với mẹ ấy, nay gõ lại tặng các em”