Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

PHƯƠNG PHÁP “QUẢ CÀ CHUA” POMODORO

10/07/2024

Chia sẻ

CÁC CON CÓ BIẾT PHƯƠNG PHÁP “QUẢ CÀ CHUA” Pomodoro? ❓ Có thể áp dụng [...]
 CÁC CON CÓ BIẾT PHƯƠNG PHÁP “QUẢ CÀ CHUA” Pomodoro?
❓ Có thể áp dụng phương pháp này vào việc học được không?
➖ Pomodoro là một phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Trong tiếng Ý, Pomodoro có nghĩa là quả cà chua.
 
➖ Phương pháp “Quả cà chua” Pomodoro đã được ông Francesco Cirillo – CEO của 1 công ty phần mềm người Italia nghĩ ra vào năm 1980. Khi ấy, ông Cirillo cảm thấy cứ sau 1 khoảng thời gian, sự tập trung của ông sẽ giảm xuống mạnh mẽ và khiến cho việc giải quyết bài tập, công việc trở nên khó khăn hơn.
 
➖ Sau khi áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, ông Cirillo đã đưa ra giải pháp làm việc kết hợp với những khoảng nghỉ ngắn giữa phiên thay vì đâm đầu vào học tập trong một thời gian dài liên tục.
 
➖ Phương pháp được áp dụng với cách thức học tập với mức tập trung cao độ trong thời gian 25 phút liên tục. Sau 25 phút, hãy nghỉ ngắn 5 phút và bắt đầu với 1 phiên làm việc 25 phút mới. ➖ Với mỗi phiên làm việc này, ta quy định là 1 Pomodoro.
 
➖ Pomodoro được thực hiện với 5 bước:
📍 Bước 1: Chọn công việc mình sẽ làm.
📍 Bước 2: Đặt thời gian, thông thường là 25 phút.
📍 Bước 3: Làm việc cho đến khi hết 25 phút
📍 Bước 4: Nghỉ giải lao 5 phút.
📍 Bước 5: Sau 4 lần nghỉ giải lao trên thì nghỉ dài hơn với 10 phút (hoặc 15 – 30 phút tùy công việc và sức của mỗi người).
 
➖ Các quy tắc trong việc thực hiện phương pháp Pomodoro:
📍 Trong 1 Pomodoro (quy trình làm 25 phút, nghỉ 5 phút), nếu bạn buộc phải gián đoạn thì Pomodoro sẽ được tính lại từ đầu, không có 1/2 hay 2/3 Pomodoro.
📍 Chỉ tập trung làm 1 việc duy nhất với 100% thời gian đã định.
Nếu công việc xong trước khi Pomodoro kết thúc, bạn cần dùng thời gian còn lại để kiểm tra và tối ưu hóa công việc cho đến hết Pomodoro đó.
📍 Trong các khoảng thời gian nghỉ (nghỉ 5 phút, 10 phút), bạn cần phải nghỉ ngơi thực sự. Hãy nhắm mắt thư giãn, nghe nhạc, uống nước, mát xa đầu, khuôn mặt, thiền, sắp xếp bàn làm việc, đi dạo trong văn phòng hoặc làm những việc đơn giản không cần sử dụng tư duy nhiều.
📍 Khi nghỉ, tuyệt đối tránh mọi thứ liên quan tới Internet, Facebook… vì chúng có thể sẽ kích thích sự hưng phấn của bạn, song bản chất vẫn làm bộ não thêm mệt mỏi.
 
🎯Hãy để HMT mang đến các con những giờ học hiệu quả, tâm lý thoải mái và một kết quả thi “cực thành công”! 🤩🤩🎯
😝Vậy thì trong thời gian sớm nhất, hãy đến HMT và kiểm tra thử ngay nào! Những buổi học tại HMT chính là món quà ý nghĩa nhất đó!🤩🤩
😊Ba mẹ inbox thầy cô hướng dẫn, giữ chỗ con vào lớp nha😊
———————
🎯Hòa Ma Toán – 15+ năm kinh nghiệm luyện thi
🎯Link đăng ký test năng lực và nhận tư vấn lộ trình học MIỄN PHÍ: https://chuongtrinh.hoamatoan.edu.vn/