Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

BÍ KÍP HỌC “SƯƠNG SƯƠNG” CỦA CÔ HỌC TRÒ ĐỖ CHUYÊN KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN

10/07/2024

Chia sẻ

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của cô học trò đạt thành tích tuyệt vời [...]

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của cô học trò đạt thành tích tuyệt vời trong kỳ thi tuyển sinh vào 10: 9,25 Toán Sở; 9 Toán Chuyên Khoa học Xã hội &Nhân Văn; 9,5 điểm Tiếng Anh Sở; 9 Văn Sở.

➡️ Đó là thành tích thi quá tự hào của cô học trò Lê Minh Phương. Thầy còn nhớ những buổi học đầu tiên của Minh Phương tại #Hòa_Ma_Toán, con còn rụt rè, nhút nhát nhưng sau vài buổi thầy kèm cặp, sát sao con đã tự tin hơn, trở nên hòa đồng, thân thiện với mọi người hơn, con tích cực và rất hăng hái xây dựng bài học cùng thầy cô, bạn bè trong lớp. Thành tích con đạt được chính là trái ngọt hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng, chăm chỉ đến trung tâm học bổ trợ của con. Đặc biệt là vào sát những ngày thi con vẫn miệt mài ôn tập và không ngại hỏi thầy giải đáp những bài tập khó.

 

Bật mí về kinh nghiệm học tập để đạt được những thành tích như vậy, Minh Phương chia sẻ bí kíp học “”sương sương”” của mình đặc biệt là 3 môn học chính:

✍ #Toán :
✔️Nắm vững kiến thức cơ bản là rất cần thiết.
✔️Toán là môn học có khá nhiều công thức, vì thế con hay có thói quen là viết công thức hay các mẫu bài toán hoặc có khi là một số mẹo thường gặp ra một quyển sổ để dễ nhớ và hệ thống lại.
✔️Làm thật nhiều bài tập, làm đi làm lại chắc chắn kiến thức sẽ vững vàng hơn.
✔️Chăm chỉ làm bài của các thầy cô giao ngay khi có thể và nộp thật sớm để có thể nghe lời khuyên của các thầy cô khi chữa bài cho mình. Thầy cô luôn có cảm hứng và sẵn sàng chỉ bảo chúng ta, nhất là khi có học sinh ham học hỏi.

✍ #Văn_sở:
✔️Thuộc nội dung và nghệ thuật các tác phẩm.
✔️Chia các tác phẩm theo chủ đề để học (mỗi chủ đề lấy 1,2 ví dụ về các tác phẩm khác trong chương trình THCS).
✔️Thống kê mở rộng và dẫn chứng của tất cả các văn bản.
✔️Với một số tác phẩm trọng tâm con ôn thêm kiến thức về: biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản; từ Hán Việt; hình ảnh tiêu biểu.
✔️Học thuộc ý nghĩa nhan đề, tình huống truyện(nếu có), mạch cảm xúc (thơ), ngôi kể và ý nghĩa của những vấn đề ấy.
✔️Con lập bảng thống kê tất cả những điều cần học và tích vào nếu đã thuộc, mục tiêu là đến trc ngày thi 3 ngày phải xong.

✍#Văn_chuyên:
☑Học tất cả các vấn đề lí luận văn học
☑Nắm vững bố cục của một bài văn chuyên
☑Trau dồi diễn đạt
☑Với nghị luận xã hội: tìm hiểu một số câu danh ngôn nổi tiếng và theo dõi tình hình thời sự để có dẫn chứng mang tính toàn cầu nhất
☑Thống kê toàn bộ những điều cần phải học về tác giả, tác phẩm và lý luận

✍#Tiếng_Anh:
✔️ Cốt lõi là phải nắm vững từ vựng, ngữ pháp trong chương trình THCS .
✔️ Chăm chỉ học mỗi ngày để tăng khả năng ghi nhớ và trau dồi vốn từ vựng.
✔️ Luyện tập hàng ngày kỹ năng viết, đọc hiểu và sử dụng ngôn ngữ để áp dụng vào bài thi.
✔️ Luyện thật nhiều đề, nắm vững kỹ năng làm bài thi.

?#Chia_sẻ_cảm_nhận_về_HÒA_MA_TOÁN
“Con học ở HÒA MA TOÁN cũng được gần 1 năm rồi ạ. Con thấy các thầy cô tốt tính, thân thiện, dạy dễ hiểu, nhiệt tình , trách nhiệm. Cảm ơn các thầy cô ở HÒA MA TOÁN đã cho con những bài học thật hay, những kiến thức thật bổ ích. Đặc biệt con muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Phạm Ngọc Cường đã dìu dắt con trong suốt khoảng thời gian qua. Thầy vô cùng nhiệt thành, chu đáo và hết mực tận tình vs học sinh mình. Con rất biết ơn và một lần nữa cảm ơn thầy ạ!”

Cảm ơn Minh Phương đã chia sẻ bí quyết học tập “sương sương”” của con. Con chính là tấm gương sáng để các bạn khác noi theo học tập. Thầy cô HÒA MA TOÁN rất tự hào về con và mong rằng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng con trong những mục tiêu học tập tiếp theo! ?