Hòa Ma Toán - Trung Tâm Toán Luyện Thi Tốt Hàng Đầu Tại Hà Nội

Hòa Ma Toán - Trung tâm toán luyện thi tốt hàng đầu tại Hà Nội

Phương pháp ôn toán 8 cho người mất gốc nhanh chóng, hiệu quả

10/07/2024

Chia sẻ

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn [...]

Môn toán là một môn học thuộc khối khoa học tự nhiên, kiến thức môn toán có sự kế thừa qua các năm học. Việc hổng một số nội dung quan trọng của các năm học trước khiến học sinh cảm thấy khó khăn trong việc tiếp cận các kiến thức mới nếu không được bổ sung một cách kịp thời, lâu ngày người học cảm thấy chán nản vì đã cố gắng nhưng không thể tiếp thu kiến thức mới, dần già dẫn tới việc mất gốc toán lớp 8.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN MẤT GỐC TOÁN LỚP 8

Chương trình học trên lớp vẫn tiếp diễn, các bài học mới vẫn đi qua theo đúng lịch, khi học sinh không tập trung học thì những lỗ hổng kiến thức sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, cho đến khi học sinh nhận ra mình không thể hiểu được những gì thầy cô đang giảng trên bảng. Đa số học sinh thích chơi hơn là thích học nên nếu phụ huynh không để ý đến việc học của con em mình, khi học sinh nói với bố mẹ là con nghe cô giảng mà không hiểu gì thì thời điểm đấy có thể học sinh đã bị mất gốc toán 8.

Đối với học sinh bị mất gốc toán thì học sinh rất sợ việc phải học toán, giờ toán sợ thầy cô hỏi bài, cố gắng hoàn thành bài tập về nhà bằng cách chép bài của bạn hoặc các bài giải có sẵn, hệ quả của việc phải làm công việc bản thân không thích thì sẽ không bao giờ có kết quả tốt được. Bị mất gốc toán 8, sợ học toán lâu ngày sẽ chuyển sang trạng thái ghét học toán.

PHƯƠNG PHÁP ÔN TOÁN 8 CHO NGƯỜI MẤT GỐC

Đối với các học sinh mất gốc toán 8, khi có mong muốn học tốt hơn thì học sinh lại gặp phải một rào cản là không biết bắt đầu lại từ đâu. Nguồn tài liệu trên internet rất phong phú, đa dạng nhưng cái gì nhiều quá thì lại khó trong việc chọn lọc học cái gì vào thời điểm này là phù hợp với mình. Vậy cần phải tìm ra được lộ trình phù hợp với tình hình hiện tại của học sinh.

Trung Tâm Hòa Ma Toán ôn tập cấp tốc cho học sinh mất gốc

Qua những phân tích ở trên các bậc PHHS có thể thấy rằng việc lựa chọn lộ trình học phù hợp với năng lực hiện tại của học sinh + chương trình đang học trên lớp là rất quan trọng. Phải xây dựng chương trình làm sao để học sinh có cảm giác không phải học lại nhiều mà vẫn đảm bảo có thể theo được các nội dung đang học, chỉ có như thế mới rút ngắn được thời gian, đảm bảo được các bài kiểm tra trên lớp học chính. Khi học sinh cảm nhận được sự tiến bộ bằng việc hiểu bài trên lớp, làm được các bài kiểm tra với điểm số được cải thiện thì sẽ tạo cảm hứng học tập, dần dần lấy lại căn bản và sự tự tin trong việc học toán.

Để xây dựng được một lộ trình phù hợp đòi hỏi phải có hiểu biết về hệ thống kiến thức các phần được xây dựng qua các năm học, nên học gì và dành thời gian cho những nội dung nào. HMT với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm được phụ trách bởi thầy Phạm Duy Hòa sẽ đảm bảo xây dựng một lộ trình phù hợp cho học sinh bị mất gốc toán. Việc từ một học sinh mất gốc trở thành một học sinh yêu thích học toán là một quá trình phấn đấu của cả thầy và trò.

Tại sao nên học toán tại HMT

Được sự tin tưởng của rất nhiều phụ huynh có con em theo học, Trung tâm luyện thi HMT luôn là địa chỉ học Toán tin cậy và yêu thích, thông qua việc khảo sát nhiều bạn từng là học sinh đã học tại đây, các bạn bày tỏ niềm yêu thích học môn toán vì những lý do thú vị sau đây

1.Định hướng giảng dạy sát với chương trình thi, phù hợp với năng lực học sinh.

Lớp học giới hạn số lượng học sinh tối đa trong lớp học thêm toán dành cho học sinh mất gốc toán lớp 8 là 10 em nhằm đảm bảo chất lượng từng buổi học. Lớp học như vậy đảm bảo sự phân chia trình độ rõ ràng và luôn có sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Giáo viên và trợ giảng sao sát từng em trong quá trình học, giải đáp thắc mắc ngay tại lớp học, chuẩn hóa phương pháp làm bài cho từng học sinh từ hướng tư duy, làm bài không bỏ sót, không bị trừ điểm hình thành thói quen cẩn thận, có thể tự mình giải quyết được những bài tiếp theo.

2.Đạt được những kết quả tuyệt vời từ sự nỗ lực nhỏ nhất

Sự tiến bộ là kết quả của sự cộng hưởng các yếu tố mà chúng tôi lồng ghép vào trong quá trình giảng dạy đó là phương pháp giảng dạy phù hợp, giáo trình phù hợp, truyền cảm hứng học tập, sự tự tin vào bản thân, sự động viên khích lệ từ gia đình, thầy cô. Việc chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ra sự ăn khớp cho cả lộ trình làm cơ sở tạo ra những kết quả ngoài mong đợi.

3.Nuôi dưỡng tinh thần tự học

Việc giúp học sinh hình thành thói quen tự học là một điều quan trọng. HMT coi giá trị cốt lõi của phương pháp giảng dạy là giúp học sinh có tư duy tự học, học không cần ai đốc thúc, biến việc học trở thành một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này không những giúp ích học sinh trong học tập mà còn giúp ích cho học sinh tự chủ trong cuộc sống sau này, thói quen tự tìm tòi học hỏi sẽ góp phần giúp học sinh trở thành những người năng động tiên phong trong các lĩnh vực mình theo đuổi.

4. Học vượt trình độ lớp, trình độ trường

Hãy nhìn sang môn tiếng anh nơi mà một em học sinh lớp 7-8 có thể đạt được trình độ Ielts đáng nể. Đối với những môn học khoa học tự nhiên thì càng dễ dàng làm được điều tương tự, thay vì bị giới hạn kiến thức khối, bậc học thì HMT thiết lập một chương trình học hướng cá nhân hoàn toàn, đặt ra mục tiêu cho từng em và chinh phục nó.  Do sự cá nhân hóa khả năng của người học triệt để, HMT giúp những em có sẵn tiềm năng có thể học vượt cấp. Đối với thầy việc rèn luyện để việc một học sinh lớp 8 hoàn thành được đề thi tuyển sinh vào 10 hay học sinh lớp 11 hoàn thành được đề thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 là một điều không khó.

Đối với những học sinh lực học đang còn kém, học sinh sẽ khởi đầu với các nội dung thấp hơn trình độ ở lớp hiện tại, học những kiến thức cần thiết đáp ứng yêu cầu. Với sự khởi đầu nhẹ nhàng sẽ tạo cảm hứng và sự tự tin làm nền tảng bắt kịp với kiến thức lớp, trường.

5. Giảng dạy bằng niềm đam mê

Lớp học toán tại Hòa Ma Toán không có những phương pháp thần thánh làm học sinh học giỏi sau một ngày – Mà đơn giản HMT và đội ngũ giáo viên sẽ dành nhiều thời gian, tâm huyết cho học sinh. Chắc chắn rằng muốn giỏi cái gì thì đơn giản phải dành nhiều thời gian cho cái đấy, thời gian là thước đo giá trị tốt nhất.

QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA HMT

  • Hẹn gặp và kiểm tra trình độ
  • Đánh giá học viên dựa vào bài kiểm tra và thông tin quá trình học
  • Xếp lớp – phân loại theo trình độ và lịch trống của học viên
  • Kèm riêng– nếu trình độ kém: có trợ giảng và thầy hỗ trợ kèm để lên trình độ
  • Ghép lớp – học cùng lớp lớn tăng tính ganh đua cạnh tranh và không khí học tập tốt hơn.
  • Phân công nhiệm vụ và hỗ trợ học viên, kèm cặp học viên khi về nhà: một trợ giảng sẽ hỗ trợ tối đa mười học viên. Trợ giảng sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc học sinh và gửi thầy những vấn đề còn yếu kém của học sinh.

  • Đánh giá, kiểm tra sự tiến bộ của học viên hàng tuần, làm minitest  và hàng tháng làm full test . Và cho thêm bài tập phần yếu kém.
  • Đánh giá học viên sau từng tháng.
  • Nhận góp ý của phụ huynh và học sinh để điều chỉnh lộ trình học